Nạp tiền AutoPay MobiFone – Nạp tiền/thanh toán cước tự động

Một trong những hình thức nạp tiền điện thoại rất được ưu chuộng hiện nay đó chính là hình thức nạp tiền/thanh toán cước tự động qua kênh AutoPay MobiFone. Với hình thức này bạn chỉ cần thiết lập số điện thoại cần nạp tiền, số tiền nạp và thời gian định kỳ là hệ thống sẽ tự động nạp tiền/thanh toán cước cho thuê bao.

Hình thức này rất hữu ích và được rất nhiều doanh nghiệp và người dùng lựa chọn. Sử dụng phương thức AutoPay MobiFone bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng hết tài khoản hay chậm thanh toán cước làm gián đoạn liên lạc. Cùng dichvumobifone.com tìm hiểu ngay cách đăng ký nào!

nao tien autopay mobifone

Nạp tiền AutoPay MobiFone tự động nhiều tiện ích

1. Thanh toán AutoPay của MobiFone là gì?

Dịch vụ thanh toán/ nạp tiền AutoPay của MobiFone là có tính năng hỗ trợ người dùng thanh toán cước tự động theo thời gian và số tiền tiền đã thiết lập sẵn trên thuê bao trả trước hoặc trả sau.

Khi đăng ký dịch vụ này thì những thuê bao trong danh sách thanh toán sẽ được hệ thống tự động nạp tiền/ thanh toán với số tiền đã thiết lập vào thời gian định kỳ mỗi tháng. Số tiền này được trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn có thể đăng ký AutoPay cho 1 hoặc nhiều số điện thoại MobiFone tùy vào nhu cầu của mình.

Cách bắn tiền, chuyển tiền MobiFone cho thuê bao khác.

2. Đối tượng và điều kiện nạp tiền tự động AutoPay MobiFone 

  • Đối tượng tham gia: Tất cả các thuê bao MobiFone trả trước, trả sau thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp đều có thể tham gia hình thức nạp tiền AutoPay của MobiFone.
  • Điều kiện tham  gia:
    • Khách hàng cần có thẻ và liên kết với thẻ quốc tế (VISA, JCB, AMEX, Master Card) hoặc thẻ ngân hàng nội địa liên kết với MobiFone. Khi đăng ký tài khoản cần có tối thiểu 5000đ.
    • Khách hàng cần thực hiện đăng ký tài khoản My MobiFone hoặc MobiFone Portal.
    • Trong quá trình đăng ký thanh toán cước tự động AutoPay hãy đảm bảo thiết bị được kết nối mạng ổn định. Nên chọn đăng ký 4G MobiFone để có được sự kết nối Internet tốt nhất.

3. Cách đăng ký thanh toán AutoPay MobiFone

Bạn có thể thực hiện việc đăng ký AutoPay MobiFone bằng 1 trong 2 cách đó là đăng ký trên My MobiFone hoặc đăng ký trực tiếp trên web MobiFone.vn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện. Bạn có thể tham khảo ngay!

3.1 Nạp tiền AutoPay tự động trên My MobiFone

Với những khách hàng đã cài đặt ứng dụng My MobiFone cho điện thoại hãy thực hiện việc cài đặt thanh toán AutoPay theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập My MobiFone
  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ bạn chọn Tab gói cước (menu bên dưới) ⇒ Tiếp tục nhấn chọn vào Nạp tiền.
  • Bước 3: Sẽ có nhiều phương thức nạp tiền được hiển thị tại đầu trang, bạn nhấn chọn mục AutoPay ⇒ Chọn vào mục Thêm thẻ thanh toán mới =>
  • Bước 4: Lúc này hệ thống sẽ hiên thị yêu cầu Nhập thông tin thẻ, bạn cần nhập:
    • Số thẻ
    • Họ tên chủ thẻ
    • MM/YY
    • CVV
    • Kiểm tra thông tin và nhấn Tiếp tục
nap tien tu dong auutopay mobifone

Điền các thông tin thẻ nạp theo yêu cầu

  • Bước 5: Hoàn tất việc thêm thẻ thì bạn quay lại giao diện Nạp tiền Autopay => Nhấn chọn Thêm thuê bao => Tiến hành thiết lập thanh toán bằng cách  Nhập số điện thoại, thời gian, số tiền => Hoàn tất theo hướng dẫn
nap tien dien thoai autopay mobifone

Thêm số điện thoại thiết lập nạp tiền tự động

3.2 Đăng ký thanh toán AutoPay trên MobiFone.vn

  • Bước 1: Bạn truy cập vào web MobiFone.vn => Thực hiện đăng nhập tài khoản MobiFone Portal
  • Bước 2: Trên thanh Menu đầu trang bạn nhấn chọn vào My MobiFone  ⇒ Tại mục Tiện ích ⇒ Nhấn chọn AutoPay
nap tien dien thoai autopay mobifone

Chọn tính năng AutoPay

  • Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ hiển thị biểu mẫu để bạn nhập thông tin thẻ theo yêu cầu:
    • Số thẻ
    • Họ tên chủ thẻ
    • MM/YY
    • CVV
    • Kiểm tra thông tin và nhấn Tiếp tục
nap tien dien thoai autopay

Thêm thông tin thẻ ngân hàng muốn thanh toán

  • Bước 4: Hoàn tất việc thêm thẻ thanh toán bạn quay lại gia diện AutoPay chính và nhấn vào mục Thêm số điện thoại ⇒ Thiết lập thông tin số điện thoại, số tiền, thời gian thanh toán theo yêu cầu (bạn cũng có thể upload từ file đã thiết lập trên máy tính) => Đăng ký
nap tien dien thoai autopay

Điền các thông tin số điện thoại cần nạp tự động

Lưu ý: Khi đăng ký thành công hệ thống sẽ tạm trừ 5.000 đồng trong thẻ của bạn. Và sẽ được hoàn trả trong vòng 30 ngày. Việc trừ tiền này là để xác thực thẻ bạn còn hoạt động, còn tiền để đảm bảo điều kiện thanh toán.

Nhìn chung 2 cách đăng ký thanh toán AutoPay của Mobi trên web và app là giống nhau. Nếu cảm thấy hình thức này phù hợp với nhu cầu của mình thì hãy thiết lập ngay bạn nhé!

Cách lấy lại mật khẩu MobiFone Portal khi quên

4. Những thông tin thanh toán AutoPay cần lưu ý 

Hiện nay, AutoPay không giới hạn việc thiết lập số thuê bao cần thanh toán. Và mỗi thuê bao bạn có thể thiết lập 1 số tiền và 1 thời gian thanh toán khác nhau. Quy định về ngày thanh toán và số tiền như sau:

  • Chọn ngày thanh toán: Chọn các ngày 5, 6, 15, 16, 25, 26 theo gợi ý của hệ thống.
  • Chọn mệnh giá thanh toán: Chọn mệnh giá muốn thanh toán hoặc nạp tiền từ 100.000đ – 1.000.000đ theo gợi ý.

5. Cách kiểm tra nạp tiền tự động AutoPay thành công hay chưa?

Vì là tính năng được thiết lập tự động vậy nên khi thực hiện thanh toán/ nạp tiền khách hàng luôn muốn biết giao dịch đó đã thành công hay chưa. Cách kiểm tra này rất đơn giản. Cụ thể như sau:

5.1 Kiểm tra trên SMS nạp tiền MobiFone 

Khi bạn thực hiện nạp tiền hoặc thanh toán cước trên sim thì nhà mạng luôn có gửi 1 SMS thông báo về việc nạp tiền/ thanh toán cước trên sim. Tổng đài gửi SMS thông báo đến khách hàng là tổng đài 9221. Trong SMS này sẽ chứa đầy đủ các thông tin mệnh giá, thời gian nạp, kênh nạp và mã giao dịch.

nao tien autopay mobifone

Kiểm tra thông qua SMS thông báo nạp tiền từ MobiFone

5.2 Kiểm tra lịch sử nạp tiền/thanh toán cước MobiFone

Kênh tra cứuKiểm tra lịch sử nạp tiền MobiFone trả trướcKiểm tra lịch sử thanh toán cước MobiFone trả sau
 Nhắn tin/ USSDKhông hỗ trợ
  • Cách 1: Soạn tin nhắn kiểm tra: LSTT gửi 901 (miễn phí).
  • Cách 2: Thực hiện cú pháp USSD: Bấm 901*4*8*9#Gọi.
My MobiFone
  • Bước 1: Bạn đăng nhập ứng dụng My MobiFone
  • Bước 2: Chọn biểu tượng Menu (3 dấu gạch ngang) => Nhấn vhọn vào Tên tài khoản.
  • Bước 3: Chọn Lịch sử thanh toán/ nạp tiền => Hệ thông sẽ hiển thị chi tiết Lịch sử nạp tiền/thanh toán trên sim của bạn
nao tien autopay mobifone

Kiểm tra trên ứng dụng MobiFone

5.3 Kiểm tra thông qua lịch sử trừ tiền tài khoản ngân hàng

Bạn có thể thực hiện kiểm tra thông tin trừ tiền tài khoản ngân hàng được gửi về SMS ngay sau khi các giao dịch được thực hiện thành công. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện việc tra cứu này trực tiếp trên app ngân hàng.

6. Cách hủy thanh toán AutoPay của MobiFone 

Khi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ bạn có thể tiến hành hủy đơn giản bằng cách sau:

6.1 Hủy trên My MobiFone hoặc web MobiFone.vn

  • Bước 1: Đăng nhập My MobiFone/ MobiFone.vn => Nạp tiền => AutoPay.
  • Bước 2: Nhấn chọn vào mục thêm số điện thoại => hệ thống hiển thị các số điện thoại đã cài đặt bạn có thể thực hiện xóa các số muốn hủy hoặc xóa tất cả.
nap tien dien thoai autopay mobifone

Chọn vào thêm số điện thoại và tiến hành xóa các số đã thiết lập

6.2 Để hệ thống tự hủy 

Bạn cũng có thể để hệ thống tự hủy khi bạn không dùng thẻ ngân hàng đã liên kết nữa: Thẻ hết tiền, không đủ tiền, quá hạn, bị khóa…. Trong trường hợp này MobiFone sẽ tự hủy và có gửi SMS thông báo đến khách hàng.

7. Một số thắc mắc khi thanh toán AutoPay MobiFone

7.1 Thanh toán AutoPay có tốn phí không?

Kênh thanh toán AutoPay là kênh hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không bị trừ bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng dịch vụ này. Vì vậy hãy an tâm sử dụng nhé!

7.2 Được đăng ký bao nhiêu số thanh toán AutoPay

Hiên nay, nhà mạng chưa có thông tin về việc giới hạn số lượng số điện thoại được thanh toán thông qua kênh AutoPay. Chính vì vậy các doanh nghiệp muốn thanh toán hàng loạt cho các thuê bao có thể áp dụng cách này.

7.3 Số tiền được thiết lập thanh toán AutoPay

Bạn có thể tùy chọn mệnh giá mong muốn hoặc cũng có thể lựa chọn theo gợi ý của MobiFone từ 100.000đ – 1.000.000đ nếu thấy hợp lý.

7.4 Số dư tài khoản ngân hàng không đủ có bị hủy dịch vụ không?

MobiFone có quyền từ chối hoặc hủy bỏ bất kỳ giao dịch thanh toán hóa đơn tự động trong các trường hợp: số dư tài khoản thẻ không đủ, Thẻ bị khóa, bị đóng hoặc trong tình trạng quá hạn, khách hàng đã hủy sử dụng dịch vụ hoặc hủy bỏ Thẻ. Trong trường hợp này MobiFone sẽ nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Cách thanh toán AutoPay MobiFone đơn giản nên hãy thực hiện ngay để nhanh chóng nạp tiền hoặc trả cước thuê bao của mình. Chúc các bạn đăng ký và thanh toán cước và nạp tiền MobiFone bằng AutoPay thành công!

Các chương trình khuyến mãi MobiFone đang diễn ra