Có được thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT 2023?

Kỳ thi THPT quốc gia là một trong những cuộc thi quan trọng được diễn ra trên cả nước. Trước kì thi mọi người có thể tự do điền tất cả các nguyện vọng mà mình yêu thích. Và thông qua đó sẽ xét duyệt theo thứ tự từ trên xuống. Vậy có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT 2023 không? Cách thực hiện như thế nào? Nếu đang có những thắc mắc trên thì xem ngay nội dung bài viết dưới đây của dichvumobifone.com nhé!

co duoc doi nguyen vong sau khi biet diem thi 2023 khong

Có thể thay đổi nguyện vọng khi biết điểm thi năm 2023 không?

Năm 2023 có được đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT?

Những năm gần đây bộ GD và ĐT có quy định là thí sinh hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp và biết điểm của mình mới có thể đăng ký nguyện vọng. Tuy nhiên mỗi năm sẽ có những quy định và thay đổi riêng.

Trong những năm trước sau khi biết được điểm số thi THPT các thí sinh được phép thay đổi nguyên vọng của mình. Tuy nhiên năm 2023 này bạn không được phép đổi nguyện vọng. Các thí sinh chỉ có 1 đợt đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học, Cao đẳng theo mong muốn sau khi đã biết điểm số. Vì thế bạn cần nắm rõ để cân nhắc nguyện vọng đăng ký bởi không có triển khai các đợt thay đổi nguyện vọng nào cả.

» Hướng dẫn: Cách đăng ký 4G mạng Mobi giúp tra cứu điểm thi trực tuyến

Khi nào đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2023?

  • Từ ngày 22/7/2023 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2023, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
  • Từ ngày 21/8/2023 đến ngày 17 giờ 00 ngày 28/8/2023, các thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.

» Bạn đã nắm rõ: Quy định thay đổi nguyện vọng thi THPT

Quy định đăng ký nguyện vọng THPT Quốc Gia năm 2023

  • Bộ không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh. Không giới hạn số lần đăng ký nguyện vọng, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng trong khoảng thời gian quy định.
  • Các thí sinh có thể đăng ký 1 tổ hợp cho 2 ngành hoặc nhiều ngành trong cùng một trường.
  • Cho phép thí sinh vừa đăng ký nguyện vọng đồng thời xét học bạ vào cùng 1 trường.
  • Hệ thống tính cho thí sinh đỗ vào nguyện vọng cao nhất.

Qua bài viết trên ắt hẳn bạn cũng có được câu trả lời cho thắc mắc sau khi biết điểm THPT có điều chỉnh nguyện vọng được không? Hãy cẩn thận đăng ký nguyện vọng nhé!

» Tìm hiểu: Điểm liệt thi THPT quốc gia là gì?