4 Cách kiểm tra sim Mobi bị thu hồi hay chưa CHÍNH XÁC 100%

Với các sim MobiFone để lâu ngày không dùng, không nạp tiền người dùng lo lắng sim sẽ bị thu hồi. Vậy có cách kiểm tra sim Mobi bị thu hồi hay chưa không? Hay các dấu hiệu nhận biết sim bị thu hồi là gì?

Sim lâu không sử dụng, không phát sinh các giao dịch sẽ bị nhà mạng tiến hành chặn 1 chiều, 2 chiều và thu hồi số. Vậy làm sao để biết sim MobiFone đã bị thu hồi hay sim chỉ bị khóa chiều. Nếu đây là thông tin bạn đang quan tâm thì hãy dành vài phút cùng Dichvumobifone.com tìm hiểu thông tin này ngay nhé!

kiem tra sim mobifone bi thu hoi hay chua

Cách kiểm tra sim MobiFone bị thu hồi hay chưa?

1. Những nguyên nhân khiến sim MobiFone bị thu hồi?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Mobi bị thu hồi. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến bạn có thể tham khả0:

  • Sim bị thu hồi do để lâu không dùng, không phát sinh các giao dịch dẫn đến tình trạng hết hạn dùng nên bị khóa 1 chiều, 2 chiều và thu hồi số.
  • Sim không đúng thông tin chính chủ đã được MobiFone thông báo bổ sung thông tin nhưng không thực hiện.
  • Khách hàng mua phải sim rác, sim kích hoạt sẵn nên bị thu hồi theo quy định.

2. Quy trình thu hồi số của MobiFone

Quy trình thu hồi sim MobiFone sẽ là khóa 1 chiều => khóa 2 chiều và giữa số => Thu hồi số về kho. Cụ thể các quy định về thời gian đó là:

2.1 Với sim lâu không dùng, hết hạn dùng

Với các sim Mobi để lâu không dùng, hết hạn dùng sẽ được áp dụng quy định chặn chiều như sau:

  • Sau khi bị hết hạn sử dụng sim sẽ bị chặn 1 chiều gọi đi. Với sim trả trước sẽ có 10 ngày chặn 1 chiều và trả sau là 30 ngày.
  • Sau thời gian chặn 1 chiều nếu thuê bao không nạp thẻ thì hệ thống sẽ tiến hành chặn 2 chiều và giữa số trong 30 ngày tiếp theo.
  • Sau 30 ngày chặn 2 chiều giữ số nếu bạn vẫn không nạp tiền/thanh toán cước thì lúc này hệ thống sẽ tiến hành chặn 2 chiều và thu hồi về kho số.

Hãy thường xuyên kiểm tra hạn dùng trên sim Mobi của mình để tránh tình trạng hết hạn và bị chặn chiều => thu hồi số ngoài mong muốn bạn nhé!

2.2 Với sim không đúng thông tin

Tất cả các nhà mạng hiện nay đều yêu cầu người dùng phải đăng ký chính chủ cho sim. Nếu không đúng thông tin thì sẽ liệt vào danh sách sim rác và thu hồi. Quy định thời gian thu hồi sẽ là:

  • Nhà mạng sẽ nhắn tin yêu cầu thuê bao thực hiện việc bổ sung thông tin. Sau 15 ngày kể từ ngay có thông báo nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều.
  • Sau khi khóa 1 chiều 15 ngày hệ thống sẽ khóa 2 chiều.
  • Sau 30 ngày khóa 2 chiều sẽ tiến hành thu hồi số.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết sim Mobi của mình có bị thu hồi hay không bởi những dấu hiệu rất đơn giản. Dưới đây là những thông tin chi tiết bạn có thể cập nhật ngay để kiểm tra ngay trên sim của mình.

3. Cách kiểm tra sim Mobi bị thu hồi hay chưa?

Bạn có thể nhận biết sim của mình đã bị thu hồi hay chưa bằng cách thực hiện lắp sim vào máy để kiểm tra hoặc liên hệ với nhà mạng. Cụ thể như sau:

3.1 Lắp sim vào máy và xem thông báo

Cách này rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể nhận biết việc sim bị thu hòi thông qua các thông báo như sau:

  • Trên cột sóng: Không hiển thị sóng – không có hiển thị mạng MobiFone.
  • Máy báo không có dịch vụ mạng.
  • Máy báo không nhận được sim – không tìm được sim.
  • Khi bạn thực hiện các thao tác USSD như kiểm tra tài khoản, kiểm tra số điện thoại… đều báo lỗi.
  • Bạn không thể thực hiện được cuộc gọi, truy cập mạng,… bất kỳ giao dịch nào trên sim.

Bạn nên thử *101#gọi – nếu máy chỉ báo sim bị chặn 1 chiều, 2 chiều…. sim bạn chưa bị thu hồi. Bạn hãy lập tức thực hiện cách mở khóa sim MobiFone để dùng tiếp.

kiem tra sim mobifone bi thu hoi hay chua

Những thông báo về việc sim Mobi bị thu hồi

Cách mở khóa sim MobiFone trong mọi trường hợp

3.2 Thử gọi điện đến số muốn kiểm tra

Bạn có thể gọi điện đến số thuê bao muốn kiểm tra:

  • Nếu hệ thống báo số máy không đúng, không có thật: Thì sim đã bị xoa số và thu hồi về kho số.
  • Nếu hệ thống báo sim đang bị khóa, không liên lạc được: Sim chỉ đang bị khóa 2 chiều. Có thể nạp thẻ để mở lại chiều.

3.3 Gọi tổng đài MobiFone kiểm tra sim đã bị thu hồi hay chưa

Trong trường hợp sim đã bị hỏng hoặc bạn không có phôi sim thì có thể gọi đến tổng đài để được hỗ trợ tra cứu:

  • Bạn cần gọi  Tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone 9090 hoặc 18001090 => Nhấn phím 1
  • Tiếp theo bạn đọc số điện thoại và cung cấp các thông tin liên quan để nhân viên kiểm tra => Nhân viên sẽ thông tin cho bạn biết sim còn hoạt động, bị khóa hay bị thu hồi.

3.4 Đến trực tiếp cửa hàng MobiFone

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể đến trực tiếp của hàng MobiFone để thực hiện kiểm tra sim Mobi bị thu hồi hay chưa.

  • Địa chỉ hỗ trợ: Cửa hàng MobiFone trên toàn quốc.
  • Bạn cần mang theo CMND/CCCD và cung cấp số thuê bao để nhân viên kiểm tra => nhân viên sẽ kiểm tra và báo lỗi sim bị thu hồi, khoá 2 chiều hoặc 2 chiều cho bạn. Nếu sim đã bị thu hồi thì nhân viên sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn làm lại sim ngay lập tức.

Với 4 cách đơn giản trên bạn có thể kiểm tra thành công sim Mobi của mình có bị thu hồi hay chưa dễ dàng. Hãy kiểm tra ngay nhé!

4. Những thắc mặc về việc thu hồi sim Mobi

Trong quá trình sử dụng sim Mobi thì người dùng luôn có những thắc mắc về việc sim bị thu hồi. Dưới đây là những giải đáp bạn nên nắm rõ:

4.1 Sim chính chủ có bị thu hồi không?

Nhiều người cho rằng sim chính chủ sẽ không bị thu hồi. Tuy nhiên, điều này không đúng bởi vì trên thực tế sim chính chủ VẪN BỊ THU HỒI. Sim chính chủ khi hết hạn sử dụng/ nợ cước cũng sẽ bị tiến hành chặn 1 chiều => 2 chiều => thu hồi số theo thời gian quy định.

4.2 Sim không dùng bao lâu thì bị thu hồi?

Về thời gian sim bị thu hồi sẽ phụ thuộc từng gói cước, hình thức sim đang dùng mà thời gian sẽ khác nhau. Dưới đây là 1 số thông tin bạn có thể tham khảo:

  • Đối với sim MobiQ, MobiZone: Thời gian sử dụng của sim sẽ là 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Vậy nên nếu trong 60 ngày thuê bao không phát sinh giao dịch sẽ bị khóa 1 chiều. Sau 10 ngày khóa 1 chiều sẽ khóa 2 chiều và giữa số. Sau 30 ngày khóa 2 chiều sẽ tiến hành thu hồi.
  • Với các loại sim MobiCard: Đây là sim có hạn dùng gia tăng theo thời gian nạp thẻ. Vậy nên có nhiều sim có hạn dùng lên đến nhiều năm vậy nên có thể không sử dụng trong vòng 1 – 2 năm vẫn không bị thu hồi. Những loại sim này khi hết hạn mới bị áp dụng chính sách chặn 1 chiều, 2 chiều và thu hồi.
  • Với sim trả sau: Sau khi khách hàng trể hạn thanh toán cước theo quy định thì sẽ tiến hành khóa chiều chiều trong 30 ngày sau đó tiếp tục khóa 2 chiều trong 30 ngày và sau đó là thu hồi số.

4.3 Sim bị thu hồi có làm lại được không?

Sim bị thu hồi sẽ tùy vào từng tình trạng sim mà có thể làm lại hoặc không. Cụ thể như sau:

  • Sim bị thu hồi và đã được mở bán lại: Bạn có thể thực hiện việc hòa mạng lại sim của mình theo các quy định hòa mạng mới.
  • Sim đã đấu nối và được người khác hòa mạng: Bạn có thể gọi trực tiếp đến số thuê bao đó để thương lượng với chủ mới để mua bán và trao đổi sim.

Cách lấy lại sim MobiFone bị thu hồi nhanh nhất

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn cách nhận biết/ kiểm tra sim Mobi bị thu hồi hay chưa nhanh chóng và chính xác. Hãy truy cập Dichvumobifone.com để nhận nhiều thông tin hữu ích khi sử dụng di động bạn nhé!